Thông thường, một tên miền sẽ không còn cho phép gia hạn ngay khi nó hết hạn. Phần lớn các Nhà đăng kí sẽ cho phép thời gian ân hạn kéo dài ít nhất từ một đến 2 tuần và mỗi nhà đăng kí cũng như mỗi đuôi tên miền sẽ có thời gian ân hạn khác nhau. Ví dụ, thời gian ân hạn của đuôi tên miền .info có thể khác với thời gian ân hạn của .com. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ được phép gia hạn tên miền của mình mà không phải chịu thêm chi phí nào.

Sau khoảng thời gian ân hạn sẽ là thời gian chuộc của tên miền. Giai đoạn này thường kéo dài từ 2 tuần đến 1 tháng, và trong thời gian này, khi bạn gia hạn một tên miền, bạn phải chịu thêm một chi phí gọi là “phí chuộc” (được trình bày rõ trên bảng giá tại đây) kèm theo với phí gia hạn 1 năm cho tên miền.

Nếu bạn không gia hạn hoặc chuộc lại tên miền này thì sẽ có khả năng tên miền sẽ được đem ra đấu giá. Khi một tên miền được đưa ra đấu giá trước cộng đồng, bạn quyền tham gia và trả giá cho tên miền này.

Nếu tên miền này không được gia hạn, chuộc hoặc được mua thông qua đấu giá, thì nó sẽ được đưa về bên Cơ quan đăng kí (Registry). Registry sẽ quyết định khi nào tên miền này được mở đăng kí công khai. Và một khi tên miền này đã được mở, bạn có thể đăng kí lại qua chúng tôi.

Tamyweb.vn