1. Quảng cáo Google Adword tốn bao nhiêu chi phí?
Google Adword cho bạn kiểm soát chi phí quảng cáo của mình, không có yêu cầu tối thiểu. Bạn sẽ đặt số tiền chi tiêu tối đa trong ngày và chọn cách chi tiêu thông qua các hình thức hiển thị và đấu giá từ khóa.

2. Quảng cáo của tôi xuất hiện ở đâu trên Google?
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện bên trên tay phải hoặc ở phía dưới kết quả tìm kiếm. Và quảng cáo còn được xuất hiện ở các trang mạng lưới liên kết với Google như Gmail, Youtube, Blogger,…Gọi chung là Mạng hiển thị. Google có thể tự động xác định vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện bằng cách đối sánh từ khóa tới các trang web trong Mạng hiển thị. Hoặc, nếu bạn muốn kiểm soát tốt hơn đối với vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện, bạn có thể tự chọn các vị trí cụ thể. Bạn có thể đặt giá thầu cho mỗi vị trí và chọn trang web mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.

 

3. Xếp hạng vị trí quảng cáo của Google Adword như thế nào?
Xếp hạng quảng cáo của bạn dựa trên sự kết hợp Giá thầu (số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu) và Điểm chất lượng của bạn (đo lường chất lượng quảng cáo, từ khóa và trang Web của bạn). Tùy thuộc vào nơi quảng cáo của bạn hiển thị và loại nhắm mục tiêu bạn sử dụng, công thức cho xếp hạng quảng cáo có thể khác đôi chút nhưng luôn kết hợp giá thầu và điểm chất lượng.
 
4. Giá 1 cú click chuột vào quảng cáo của tôi được tính như thế nào?
Giá click được hệ thống của Google tính toán một cách tự động theo từng từ khóa, khác nhau qua mỗi lần nhấp chuột và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ví dụ:
- Yếu tố lịch sử của từ khóa: lược sử của từ khóa đó trên website, lượng tìm kiếm của từ khóa đó như thế nào, mức độ quan tâm của người dùng đối với từ khóa, các dữ liệu lịch sử khác…
- Điểm chất lượng: là thông số đánh giá chất lượng của 1 từ khóa trong 1 campaign quảng cáo. Điểm chất lượng càng cao thì giá mà Google thu tối thiểu cho từ khóa đó càng thấp. Điểm chất lượng được đánh giá trên sự phù hợp của từ khóa, nội dung câu quảng cáo, nội dung Website và nhiều yếu tố khác nữa. Các yếu tố trên càng liên quan chặt chẽ với nhau thì điểm chất lượng càng cao. 
- Mức độ cạnh tranh: Thị trường có nhiều doanh nghiệp quảng cáo thì giá click sẽ cao hơn so với thị trường có ít doanh nghiệp quảng cáo.
- Thị trường quảng cáo: tại Việt Nam giá click trung bình khoảng 1,800đ. Nhưng tại Mỹ thì giá trung bình cao hơn nhiều.
 
5. Cách tính đấu giá từ khóa như thế nào?
Đối với mỗi từ khóa khác nhau thì có một giá thầu khác nhau, bạn sẽ gặp trường hợp là nhiều người cùng đấu giá 1 từ khóa nào đó, việc này cũng khiến cho giá từ khóa được đẩy lên cao.
Và để quảng cáo bạn chạy được bạn phải đặt ra giá thầu tối đa cho mỗi lần click chuột hay còn gọi là giá thầu CPC tối đa. Số tiền này tương ứng với số tiền cao nhất bạn sẽ trả cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo. Thực tế, bạn sẽ chỉ bị tính số tiền cần thiết để giữ vị trí của quảng cáo của mình trên trang.
 
6. Đối thủ suốt ngày click vào quảng cáo của tôi thì sao? Như thế sẽ không hiệu quả!
Google có một hệ thống phần mềm gọi là Invalid Click Identifier (hệ thống nhận diện các click không hợp lệ). Hệ thống này xác định những mẫu click không hợp lệ dựa trên rất nhiều thông tin. Mục đích của hệ thống nhận diện Invalid Click là để bảo vệ người quảng cáo. Giúp người quảng cáo thu được tối đa những click thực sự từ những khách hàng tiềm năng. Có 3 mẫu chính:
- Các click liên tục từ một nguồn (source)
- Các click có tính chất đều đặn từ một nguồn
- Các click được thực hiện 1 cách tự động từ các phần mềm autobot hoặc do virus
Ngoài ra, Google có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiên cứu để lọc bỏ các click không hợp lệ dựa trên dữ liệu được trích rút từ hệ thống.