Hiện có hình thức lấy trộm tài khoản Gmail mới: gửi hình ảnh giả làm nút bấm Google rồi dẫn link sang trang web lừa đảo dụ người dùng nhập username và password vào.

Tấm ảnh giả này được thiết kế giống hệt nút bấm của Gmail khi có đính kèm file PDF và cũng được hiển thị ở cuối trang, nhưng khi bấm vào thì nó dẫn bạn sang một website không an toàn với giao diện y hệt trang đăng nhập Gmail. Nếu không cẩn thận và nhập thông tin vào thì xin chia buồn, bạn đã mất tài khoản của mình.

Có 2 cách để đề phòng vụ này:

  •    Nếu bạn xài một app nào đó để nhận thư, bạn sẽ chỉ thấy file đính kèm dạng hình ảnh chứ không có file PDF nào cả nên sẽ không bị lừa bấm vào.
  •    Nếu bạn xài Gmail nền web, thử bấm phải chuột vào nút download của các khung preview file mà Gmail hiện ra cho bạn. Nếu có tùy chọn Save Images thì đây đích thì là ảnh với ý đồ xấu, chứ còn nút của Gmail thì sẽ không có tùy chọn này.
  •    Nếu bạn dùng Gmail nền web với màn hình độ phân giải cao, bạn cũng sẽ thấy hình ảnh này hơi mờ mờ trong khi đáng ra giao diện web thì sẽ không bao giờ bị như thế.

Tamyweb.vn